Giáo xứ Yên Sơn: Hồng ân nối tiếp hồng ân

Giáo xứ Yên Sơn: Hồng ân nối tiếp hồng ân

 

“Hoa nào xinh, hoa nào đẹp, hoa nào toả ngát hồng ân, mang về đây kính dâng Mẹ, tấm lòng nhỏ bé đơn sơ.” Lời bài hát “Mùa hoa về” của nhạc sĩ Trường Sinh như gói trọn tâm tình của 63 đội hoa giáo hạt Ninh Bình, trong ngày dâng hoa cộng đồng kết thúc tháng hoa tại giáo xứ Yên Sơn.

Sáng Chúa Nhật 26/5/2024 Lễ Chúa Ba Ngôi, 63 đội hoa của 12 giáo xứ trong giáo hạt Ninh Bình đã quy tụ về giáo xứ Yên Sơn để dâng hoa kính Đức Mẹ Nữ Vương Hoà Bình. Niềm vui như được nhân đôi khi hôm nay cũng là ngày cha Tổng Đại diện Antôn Phan Văn Tự cùng với quý cha trong và ngoài giáo hạt về dâng Thánh lễ tạ ơn công bố quyết định thành lập giáo xứ Yên Sơn.

Trước khi dâng hoa, các đội hoa đã cùng cất lên lời kinh cầu Đức Mẹ. Lời kinh hoà quyện trong muôn sắc hoa khấn xin Mẹ cùng đồng hành và ban muôn phúc lành xuống trên thế giới, cách riêng là cho đoàn con giáo hạt Ninh Bình.

Sau lời chào mừng của cha Phê-rô Lê Văn Nhuận, chính xứ Yên Sơn, đúng 8h00 các đội hoa đã đồng tiến dâng lên Mẹ ngàn hoa gói trọn tấm lòng đơn sơ, thơm thảo đượm tỏa ngát hương thơm.

Sau giờ dâng hoa, các đội hoa đã tiến vào nhà nguyện giáo xứ Yên Sơn để tham dự Thánh lễ Kính Chúa Ba Ngôi do cha Tổng đại diện Antôn chủ sự.

Trước khi bước vào thánh lễ, cha Luca Phạm Quang Huy, quản hạt Ninh Bình đã công bố quyết định thành lập giáo xứ Yên Sơn. Đây quả là một biến cố trọng đại, một dấu mốc lịch sử trong đời sống đức tin của cộng đoàn nhỏ bé nơi đây. Sau hơn một trăm năm giữ lửa đức tin, Chúa đã tuôn đổ hồng ân dồi dào trên Dân Chúa để cộng đoàn nơi đây được chính thức trở thành giáo xứ thứ 86 của Giáo Phận Phát Diệm.

Quả thế, trong bài giảng lễ, cha quản hạt Luca đã ghi nhận sức sống đức tin mãnh liệt của cộng đoàn giáo xứ Yên Sơn và ngài đã khẳng định rằng chính đời sống đức tin mạnh mẽ, lòng nhiệt thành phục vụ nhà Chúa và tinh thần hiệp nhất của cộng đoàn nơi đây là lời chứng sống động về mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi.

Sau thánh lễ, quý cha, quý khách và quý chức đại diện cho 12 giáo xứ trong giáo hạt đã cùng tham dự chương trình văn nghệ và tiệc mừng giáo xứ Yên Sơn. Buổi dâng hoa đồng tiến kính Đức Mẹ đã khép lại, nhưng lòng yêu mến Mẹ nơi con dân trong giáo hạt Ninh Bình mãi không vơi cạn. Xin Mẹ là Nữ Vương Hoà Bình luôn chở che, nâng đỡ đoàn con cái nơi đây, để mỗi người được sống trong bình an và hiệp nhất.

Ctv Giáo xứ Yên Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *