Xứ đoàn Anphongsô Giáo xứ Yên Sơn mừng Bổn mạng – Hành trình sa mạc trải nghiệm Hè 2024

Xứ đoàn Anphongsô Giáo xứ Yên Sơn mừng Bổn mạng – Hành trình sa mạc trải nghiệm Hè 2024

Trong bầu khí sôi động của những ngày hè, Chúa Nhật ngày 01/8/2024 vừa qua, các em Thiếu Nhi Thánh Thể xứ đoàn Anphongsô giáo xứ Yên Sơn đã có buổi “Trải Nghiệm Hè 2024” và “Hành Trình Sa Mạc” tại công viên Khủng Long và cố đô Hoa Lư để mừng quan thầy Thánh Anphongsô do cha Tuyên úy Phêrô Lê Văn Nhuận – Chính xứ Yên Sơn tổ chức cùng với sự cộng tác của quý thầy Trợ úy và các ban nghành.

Có thể nói, đó là một ngày thật tuyệt vời đối với Thiếu Nhi Thánh Thể Xứ đoàn Anphongsô. Trước đó mấy hôm, trời đổ mưa không ngớt, các em thiếu nhi cũng rất lo lắng vì sợ phải hoãn chương trình. Tuy nhiên, với niềm tin vào sự quan phòng của Chúa, cha xứ cùng các em đã làm tuần tam nhật để cầu nguyện cho chương trình được diễn ra tốt đẹp. Thật chẳng khác nào phép lạ đã diễn ra cách nhãn tiền cho các em Thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ Yên sơn. Đúng ngày tổ chức chương trình, thời tiết rất đẹp và mát mẻ.

Mặc dù 13h00 mới bắt đầu chương trình, nhưng ngay từ sớm các em đã rất háo hức và có mặt đông đủ vì đây là lần đầu tiên các em được tham dự một Hành trình sa mạc ý nghĩa và quy mô. Trước khi khởi hành, các em cầu nguyện trước linh đài Đức Mẹ và cùng nhau thể hiện vũ khúc: “Cùng Mẹ Maria lên đường”. Sau đó, các em di hành theo đội để lên xe khởi đầu cho chuyến trải nghiệm hè và hành trình sa mạc tại công viên Khủng Long. Tại công viên, các em tập trung đội hình và chào cờ để khai mạc hành trình sa mạc. Sau đó, lần lượt các đội lên nhận mật thư và cùng nhau giải đố các câu hỏi liên quan tới nhiều chủ đề Thánh Kinh, các nhân vật trong Cựu Ước và Tân Ước, cùng với rất nhiều các thử thách hấp dẫn.

Kết thúc hành trình sa mạc tại công viên Khủng Long, các em lên xe để di chuyển ra phố cổ Hoa Lư để trải nghiệm, cũng như tham quan Phố Cổ. Tại đây các em thiếu nhi tập trung đội hình và cùng nhau vũ khúc: “Vui Hè Cùng Giêsu”.

Kết thúc chuyến trải nghiệm và hành trình sa mạc là Thánh lễ mừng Bổn mạng Thánh Anphongsô – Quan thày Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Yên Sơn. Cùng với những cảm xúc vui tươi và hứng khởi, các em thiếu nhi tiến vào nhà thờ để tham dự Thánh lễ. Nơi đây, các em được tham dự bàn tiệc lời Chúa và Thánh Thể do cha Gioan Bùi Văn Kế – chính xứ Đồng Bài chủ tế. Qua bài giảng của cha Antôn Nguyễn Hũu Bình, phó xứ An Ngải, các em được dẫn dắt vào các ý nghĩa của bài Tin Mừng mà Chúa muốn nhắc nhớ mỗi bạn thiếu nhi. Kết thúc Thánh lễ, một bạn đại diện cho xứ đoàn có đôi lời cảm ơn tới quý cha và cộng đoàn.

Ngày sa mạc còn được tiếp diễn với chương trình văn nghệ mừng quan thầy và đêm lửa thiêng. Cùng với đó là các tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi đến từ Giáo xứ An Ngải, Giáo xứ Đồng Bài, Giáo xứ Tam Điệp thể hiện đã đem lại niềm vui cho bà con giáo dân nơi đây. Sau đó, Cha xứ cùng các em và cộng đoàn đã quây quần bên chiếc bánh sinh nhật để cùng nhau cắt bánh mừng quan thầy xứ đoàn Anphongsô.
Trước khi khai mạc đêm văn nghệ mừng Bổn mạng, quý cha cùng quý thầy đã trao phần thưởng cho các em, để khích lệ sự cố gắng học hỏi của các em thiếu nhi trong những tháng hè qua.

Ánh lửa thiêng cũng dần tàn, khép lại một ngày học hỏi và vui chơi bên Chúa Giêsu Thánh Thể đã để lại cho các em thiếu nhi rất nhiều cảm xúc và bài học ý nghĩa. Mong sao sau khi kết thúc một ngày trại hè, các em thiếu nhi vẫn không quên hăng say đến với Chúa và học hỏi Lời Chúa để niềm vui trong ngày trại hè là món quà lưu giữ mãi trong lòng các em.

+ xem thêm hình ảnh tại đây

Ctv Giáo xứ Yên Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *