Giáo xứ Yên Sơn hân hoan chào đón cha tân chính xứ

Giáo xứ Yên Sơn hân hoan chào đón cha tân chính xứ

Khép lại “mùa chuyển xứ” năm nay là sự khởi đầu sứ vụ của cha Phêrô Lê Văn Nhuận, nguyên quản nhiệm xứ Tam Điệp. Ngài được bề trên bổ nhiệm làm tân chính xứ giáo xứ Yên Sơn-giáo xứ mới được thành lập vào ngày 28.8 vừa qua.

 

Thánh lễ nhận sứ vụ được cử hành lúc 18h00 ngày 19/9 do cha Tổng Đại diện Antôn Phan Văn Tự chủ sự, cùng với sự hiện diện của quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý tu sĩ, quý khách và cộng đoàn dân Chúa.

Chuẩn xứ Yên Sơn thuộc giáo hạt Ninh Bình toạ lạc tại thôn Nguyễn, xã Yên Sơn, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình bao gồm 4 giáo họ: Khang Ninh, Khánh Ninh, Phú Khê và Vĩnh Khương. Là một giáo xứ non trẻ và dù chưa có nơi thờ phượng xứng hợp nhưng cộng đoàn đã quy tụ đông đủ tại khuôn viên nhà xứ trong niềm vui hân hoan và hạnh phúc khi được chào đón cha tân chính xứ tiên khởi Phêrô.

Chia sẻ trong bài giảng, cha Tổng Đại diện Antôn đã diễn giải cho cộng đoàn về vai trò và trách nhiệm của cha tân chính xứ. Qua việc được nâng lên hàng giáo xứ, cha giảng lễ mời gọi cộng đoàn phải có tinh thần hiệp nhất và lắng nghe Lời Chúa để thi hành sứ vụ là con cái Chúa sống trong Hội Thánh. Dưới sự dẫn dắt của vị mục tử mới, ngài ước mong cộng đoàn tích cực tham gia vào các hoạt động giáo xứ nhất là học hỏi Lời Chúa để mỗi người trưởng thành hơn trong Đức tin. Cuối cùng, cha giảng lễ mời gọi cộng đoàn đón nhận cha tân chính xứ trong tinh thần vâng phục để cùng với cha tân chính xứ xây dựng cộng đoàn hiệp nhất yêu thương.

Sau thánh lễ một vị đại diện giáo xứ có đôi lời cám ơn quý đấng bậc và cộng đoàn đã đến chung chia niềm vui trong ngày trọng đại này. Đáp lại tâm tình ấy, cha tân chính xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và bày tỏ lòng tri ân tới Đức cha, quý cha và mọi thành phần dân Chúa trong ngày ngài nhận sứ vụ mới.

Ước mong sao mùa chuyển xứ khép lại, nhưng cánh đồng truyền giáo của giáo phận lại được mở ra với một niềm hứng khởi mới nhờ những mục tử hết mình vì đoàn chiên và những đoàn chiên cũng hết mình cùng với mục tử, hầu vẻ đẹp Đức tin nơi giáo xứ sẽ mỗi ngày thêm khởi sắc và gặt được nhiều hoa trái.

Xem thêm hình

Ctv BTT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *